[NEXA]New Regulation : Team BATTLE TRY

posted on 04 Dec 2014 23:35 by velvenio in GundamWar
New Regulation : Team BATTLE TRY
Concept: การเล่น NEXA แบบเป็นทีม

1. ตั้งทีมเล่นโดยใน Rule "Team Battle TRY" จะเป็นการแข่งขัน Tournament เป็นทีม โดยจัดทีมโดยมีสมาชิก3คน ใน1ทีมโดย Play แต่ละคนจะมี เด็คของแต่ละคน และใช้ แอเรียต่อสู้ Earth/Space ร่วมกันและยูนิทในสนาม จะให้ควบคุมกันในทีม โดยที่ สามารถ ปรึกษากันในทีม และทำการ ออกโจมตี/ป้องกันได้

2.เรื่องของสนาม (Field)นอกเหนือจาก แอเรียต่อสู้แล้ว   Player แต่ละคน จะมีสนาม(Field) ของแต่ละคน โดยที่ สนาม(Field)ของแต่ละคนนั้น จะควบคุมกันโดย  Player เจ้าของเท่านั้น โดยในทีมนั้น จะควบคุมแอเรียบนสนามของแต่ละคน  แต่สำหรับ แอเรีย นั้น เฉพาะ แอเรียต่อสู้เท่านั้นที่ ใช้ร่วมกัน

-Deck,กองทิ้งโดยให้แต่ละ Player ควบคุม Deck,กองทื้งของตนเอง  ไม่ว่าจะเป็นการจั่วการ์ด ,ดาเมจ  ให้ Player นั้นดูแล เด็ค และ กองทิ้งของตนเองซึ่งแม้จะเป็นทีมเดียวกัน แต่ก็ไม่สามารถไปจั่วการ์ดจากเด็ค ของคนอื่นได้
- การ์ดบนมือ, แฮงเกอร์ (โกดัง)ให้แต่ละ Player ควบคุม การ์ดบนมือและ แฮงเกอร์ ของตนเอง โดยจะใช้ Card ในนั้นส่วนนี้ได้เฉพาะส่วนที่ตัวเองควบคุมเท่านั้นซึ่งแม้จะเป็นทีมเดียวกัน  ก็ไม่สามารถ นำการ์ดบนมือ หรือ ในแฮงเกอร์ ของ คนในทีมไปใช้ได้แต่ว่า  ยังสามารถแสดงการ์ดบนมือของเรา ให้กับคนในทีมดูได้  เพื่อที่จะให้ในทีมปรึกษากัน ว่า จะให้ใช้ Card ใบไหนกันได้
-แอเรียฐาน/G-Zoneให้แต่ละ Player ควบคุม แอเรียฐาน และ G-Zone ของตนเอง  โดย เฉพาะ การ์ดที่วางบนสนามนั้น  ในทีมสามารถถือว่า เป็น [การ์ดของเรา] หรือ [การ์ดของฝ่ายเรา] ได้แต่สำหรับการใช้ G ในการจ่าย Cost นั้น ให้ Player ใช้ได้เฉพาะ G ของตนในการจ่าย Cost เท่านั้น
-Junkyardให้แต่ละ Player ควบคุม Junkyard ของตนเอง , โดยที่เมื่อมีการ์ดถูกสลาย จากการ Play หรือจากสนาม จะต้องตกไปยัง Junkyard ของเจ้าของเดิม
-แอเรียต่อสู้ ในแอเรียต่อสู้  แต่ละทีมจะใช้แอเรียต่อสู้ร่วมกันคือ มีเพียง แอเรียต่อสู้ SPACE 1แอเรีย และ EARTH 1แอเรียโดยในทีมสามารถนำยูนิทของแต่ละคนมา รวมกันจัดเป็นกองรบ เดียวกันและ นำออกรบได้

3. Flow ของเทิร์ (Step การดำเนินการใน Turn)โดยการดำเนินการใน เทิร์นนั้น จะให้ดำเนินการไปพร้อมๆกัน โดยที่ใครคนนึงในทีม จะรุดหน้า ไป Phase อื่นๆก่อนไม่ได้โดยจะต้องดำเนินการตามแต่ละ Phase / Step ไปพร้อมกันๆเช่น
- REROLL PHASEผู้เล่นในทีมเราทั้งหมดจะ Reroll การ์ดทั้งหมด
-Draw Phaseผู้เล่นในทีมเราทั้งหมด จะจั่วการ์ดจากเด็คของตน
-Mainphaseผู้เล่นทั้งหมดในทีมเราจะ สามารถ Play G, Unit,Chara, Operationได้
-Attackstepให้เลือกยูนิทจากในทีมของเรา มาจัดเป็นกองรบ และ ออกโจมตีโดยยูนิทที่จะออกรบนั้น ให้ ปรึกษาและตกลงกันในทีมของตน-Defendstepทีมฝ่ายตรงข้าม จะเลือกยูนิทในทีมของฝ่ายตรงข้าม มาจัดเป็นกองรบและออกมาป้องกันได้-Damagestepการทำดาเมจของกองรบที่ปะทะกัน ให้คำนวนและทำดาเมจ เหมือนตามปกติสำหรับดาเมจที่เข้าใส่ผู้เล่น ให้ผู้เล่นทุกคนโดนดาเมจต่อสู้เท่ากับจำนวนดาเมจที่ได้รับ  (เช่นหากฝ่ายเรามีกองรบที่มีพลังโจมตี 7 ทำดาเมจใส่ ฝ่ายตรงข้ามได้  ให้ฝ่ายตรงข้ามทั้งหมดในทีมโดน 7 ดาเมจทุกคน)(ส่วนถ้ามี ดาเมจอื่นๆ นอกจากดาเมจเมจต่อสู้ เช่น Effect ดาเมจต่างๆ ให้คำนวนตามปกติ)

*เงื่อนไขการชนะเกมเด็คของฝ่ายตรงข้ามทั้งหมด เป็น 0  จะถือว่าชนะในเกมนั้นและ ถ้าเด็คของทุกคนในทีมยังไม่เป็น '0' ,  ผู้เล่นที่เด็คเป็น 0แล้ว จะถือว่ายังไม่แพ้ และยังสามารถเล่นเกมต่อไปได้ 
-Return stepให้แตกกองรบออก และนำ ยูนิทนั้น กลับไปยังแอเรียฐานของ ผู้ควบคุมยุนิทเหล่านั้น ในสภาพ Roll
4.การ Play Card
การ Play Card หรือ Text ให้ Player แต่ละ Play ของตนไปโดยที่การจ่าย Cost ในการ Play นั้น ให้ผู้เล่นเป็นคนดำเนินการ แต่ในการ จ่าย Cost (Total Cost,Roll Cost)ให้ใช้ G ของผู้เล่นนั้น เป็นคน จ่าย

5.Team Work
การ์ดบนสนามของทีมเราทั้งหมด จะถือว่าป็น [การ์ดของฝ่ายเรา] ได้และการ์ด บนสนามของทีมฝ่ายตรงข้าม ก็จะถือว่า เป็น [การ์ดของฝ่ายตรงข้าม]เหมือนกันและถ้ามี Effect หรือ ผลที่ระบุ เป้าหมาย [การ์ดของฝ่ายเรา/ฝ่ายตรงข้าม]  ผู้เล่นที่ใช้ความสามารถหรือ Effectก็จะสามารถเลือกเป้าหมายเป็นการ์ดของคนในทีม ที่ไม่ใช่ของเราได้.
เช่น  Last Shootingการ์ดของเรา1ใบจะ +X/0/0 โดยค่า X คือ การ์ดของฝ่ายเรา ที่มี G-sign Element เดียวกับการ์ดใบนี้ ทั้งหมด=>ซึ่งถ้าในทีมเรา มีการ์ดที่มี G-Sign ที่มี Element เดียวกับการ์ดใบนี้ด้วยก็ให้นับรวมไปด้วย
ยูนิทของฝ่ายเรา1ใบจะ +X/+X/+X จนจบเทิร์น=> สามารถเลือกเป้าหมายเป็น ยูนิทของคนในทีมของเราก็ได้
ยิง 7ดาเมจ ใส่ยูนิทฝ่ายตรงข้าม1ใบในแอเรียต่อสู้=>เลือกเป้าหมายเป็น ยูนิทฝ่ายตรงข้ามใบไหนก็ได้ในแอเรียต่อสู้
ทำลายการ์ดของเรา1ใบที่มี G-Sign Element เดียวกับการ์ดใบนี้  และการ์ดฝ่ายตรงข้าม1ใบ =>ซ่งเราสามารถเลือก ยูนิทที่มี Element เดียวกัน ที่เป็นยูนิทของคนในทีมของเราได้และสามารถเลือก เป้าหมายเป็น ยูนิทของฝ่ายตรงข้ามใบไหนก็ได้
ตัวอย่างของ Team Work PLAY(1).  A ใช้ความสามารถของ [Hi-New Gundam] เพิ่มค่า Status(+)ให้กับ ยูนิทของ B(2).  D ใช้ [เกียรติยศของจิออน] ทำการ Cut-In เล็งเป้าหมายไปที่ยูนิทของ B ทำให้ยูนิทของB ถูกทำลาย(3).  C Play [ฟิลด์ป้องกัน] กับยูนิท B ที่อยู่ในสภาพ ถูกทำลายอยู่(4).  E ใช้ [ความแตกต่างของกำลัง] ทำการ Cut-In เล็งเป้าหมายไปที่ [ฟิลด์ป้องกัน]
6. จัดเด็คขึ้นมาเพื่อเสริมความเป็น Team Work
มาจัดเด็คเพื่อทีม เพื่อที่จะอุดช่องว่างของคนในทีมกันเถอะ  เช่น...[BE Unicorn] + [GR/BK Control] + [BE/RD Counter]
หรือ[GR Winnie]
จัดเด็คสำหรับ  [Team Battle TRY]ให้เหมาะสมนั้น อาจจะมี Concept ในการจัดหลายๆ อย่างเช่น ให้ 2คน เน้นไปที่ ยูนิท  ส่วนอีกคน ทำหน้าที่ Support โดยเน้นการ์ดไปเป็น  Operation / Counter

Comment

Comment:

Tweet